วันอาทิตย์ที่ 29 มกราคม พ.ศ. 2555

เทคนิค​การออก​แบบ​เว็บ​ให้ Google รู้จัก มีวิธี 10 ขั้นตอน




เทคนิค​การออก​แบบ​เว็บ​ให้ Google รู้จัก มีวิธี 10 ขั้นตอน

คน​ไทยมากกว่า 90% ที่​ใช้อิน​เทอร์​เน็ต มักจะ​ใช้ ​เสริช์​เอนจิ้น (Search Engine)​ใน​การค้นหาข้อมูลที่ต้อง​การ จากอิน​เทอร์​เน็ต ​และจากข้อมูลของ Truehits.net


ดังนั้น​การ​ทำ​การตลาดผ่าน Search Engine ถือ​เป็นวิธี​และช่องทางที่ ​เจ้าของ​เว็บ​ไซต์ "ทุกคน" ควรทราบ​และนำ​ไปปฏิบัติกับ​เว็บ​ไซต์ของคุณ ​โดยวันนี้ผมจะมาทิป​และ​เทคนิคง่าย ๆ ​ใน​การ​ทำ​ให้​เว็บ​ไซต์ของคุณ​เข้า​ไปอยู่​ในอันดับของ Search Engine ​โดย​เรา​เรียกวิธี​การ​ทำ​แบบนี้ว่า Search Engine Optimization ​หรือ ​เรียกสั้นๆ ว่า SEO ​และทิป​และ​เทคนิคนี้จะ​เน้นกับ​เว็​ไซต์ Google.com ซะส่วน​ใหญ่

เทคนิค​การ​ทำ​ให้​เว็บ​ไซต์ติด​ใน Searh Engine
1. ​ใส่ Keyword ​ใน Title ของหน้า​เว็บ
​การ​ใส่ Key Word ​ในหน้า​เว็บ​ไซต์​ในส่วนของ​แท็ก
2. ​การ​ใส่ Key Word ที่ต้อง​การ​ในส่วนด้านบนของ​เว็บ​ไซต์​และ​การ​เน้นด้วยตัวหนา

​การ​เน้น Key Word ที่ต้อง​การ​ในหน้า​เว็บ​ไซต์ด้านบน ​และมี​การ​เน้น key word ภาย​ในหน้า​เว็บ​ไซต์ด้วย ตัวหน้า ​หรือ​การ​ใช้​แท็ก จะ​เป็น​การ​เน้น​ให้ Search Engine รู้ว่า นี้คือคำที่​เราต้อง​การ​เน้น​และ​ให้​ความสำคัญ​เป็นพิ​เศษ ​ซึ่ง Search Engine จะ​ให้​ความสำคัญ​และน้ำหนักกับ Key Word ​เหล่านี้
3. หลีก​เลี่ยง​การออก​แบบ​เว็บ​ไซต์ด้วย Flash ​หรือรูปภาพ​เยอะ ​ไม่มีตัวหนังสือ

​เพราะ Google จะอ่านจาก​โค๊ดของหน้า​เว็บ​ไซต์ ​ซึ่งหาก​เว็บ​ไซต์คุณ มี​แต่ภาพ ​และยิ่ง​เป็น Flash ด้วย​แล้วละ​ก็ Google จะ​ไม่รู้จัก​เว็บ​ไซต์คุณ​เลยว่า​เกี่ยวกับอะ​ไร คุณควรปรับ​เปลี่ยน​เพิ่ม ตัวหนังสือ​เข้า​ไป​ใน​เว็บ​ไซต์ ​เพื่อ​ให้ Google ​ได้รู้จัก​เว็บ​ไซต์อของคุณ
4. หลีก​เลี่ยง​ใช้ออก​แบบ​เว็บ​ไซต์ด้วย​เฟรม

​เพราะ​การออก​แบบ​เว็บ​ไซต์ด้วย ​เฟรม จะ​ทำ​ให้ Search Engine จะ​ไม่สามารถทราบ​ได้​ถึงข้อมูลที่มีอยู่​ใน​เนื้อหา​ในหน้านั้นๆ ​เพราะ​เนื้อหา​ในหน้านั้น ๆ​ได้ถูก​แบ่งออก​เป็นส่วนๆ ​โดย​การ​ใช้​เฟรม ดังนั้นคุณควรหลีก​เลี่ยงซะ (​การ​ใช้​เฟรม คือ ​การออก​แบบหน้า​เว็บที่มีหน้า​เว็บหลาย ๆส่วนประกอบ​เข้าด้วยกัน​ในหน้า​เดียว)
5. ​การ​เขียน​เว็บด้วยภาษาง่าย ๆ ​ไม่​ใช่​โค๊ดที่สลับสับซ้อน

​การ ออก​แบบ​เว็บ​ไซต์ ​โดยมี code ที่สั้น​และกระชับ​เป็นปัจจัยสำคัญที่​ทำ​ให้​เว็บ​ไซต์คุณง่ายต่อ​การค้นหาของ Search Engine อย่า​ใช้ code ฟุ่ม​เฟือยจน​เกิน​ไป ​ไม่​ใช้ table มาก​เกิน​ไป ลด​การ​ใช้ JavaScript ​และ CSS ​เท่าที่จำ​เป็น​เท่านั้น นอกจากนี้ คำค้นหาสำคัญๆ ควรอยู่ส่วนบนๆของ​เว็บ​เพจ​ให้มากที่สุด
6. ควรตั้งชื่อ​ไฟล์รูปภาพ ​และ​ใส่คำอธิบาย​ให้กับภาพ

คุณ ควรตั้งชื่อ​ไฟล์รูปภาพที่ตรงกับ Keyword ที่คุณต้อง​การ ​และควร​ใส่คำอธิบายภาพ ​โดย​ใช้​แท็ก คำอธิบาย ​เพื่อ​ทำ​ให้ Search Engine รู้ว่าภาพที่คุณ​ใส่​เข้า​ไป​ใน​เว็บ​ไซต์คุณคือภาพอะ​ไร ​และ​เกี่ยวกับอะ​ไร ​ซึ่งจะมีผลต่อ​การค้นหาของ Search Engine ด้วย
7. ​ใส่ คีย์​เวริด์ ​ให้หนา​แน่น ภาย​ในหน้า​เว็บ​ไซต์

​การ ที่​ในหน้า​เว็บ​ไซต์ของคุณมี Key Word ที่ซ้ำๆ หลายๆ คำ​ในหน้านั้นๆ (Key Word Density) นั่นหมาย​ถึงหน้าๆ นั้นของคุณมีข้อมูล​และ​เรื่องราวที่​เกี่ยวกับคำๆนั้น ​ซึ่ง Search Engine ​ให้​ความสำคัญกับส่วนนี้ ​เช่นกัน ​ซึ่งควรจะมี​การซ้ำๆ กันของ Key Word ​ในหนึ่งหน้า​เว็บ ​ไม่ควร​เกิน 20% ​ซึ่งหาก​ใส่มาก​เกิน​ไปจะกลาย​เป็น​การ Key Word Spamming ​ซึ่งอาจจะ​ทำ​ให้​เว็บ​ไซต์คุณ​โดนบล็อก​ไป​เลย
8. ขนาด​ไฟล์ HTML ของหน้า​เว็บ​ไซต์​ไม่ควร​เกิน 32K

ถ้า หน้า​เว็บ​ไซต์ของคุณ มีขนาด​ใหญ่จน​เกิน​ไป จะ​ทำ​ให้ Search Engine ​ไม่สามารถ​เ​ก็บข้อมูลของหน้า​เว็บ​ไซต์คุณ​ได้ ดังนั้น​ใน​การออก​แบบ ควร​ไม่​ให้มีขนาด​ไฟล์ HTML ​ไม่​เกิน 32K
9. ​แลกลิงค์กับ​เว็บ​ไซต์อื่นๆ

​การ ​แลกลิงค์กับ​เว็บ​ไซต์อื่นๆ ​และมี​เว็บ​ไซต์อื่นๆ ลิงค์มาหาคุณ​เยอะๆ ​เป็น​การ​แสดงว่า ​เว็บ​ไซต์คุณ​เป็นที่รู้จักจาก ​ซึ่ง Google จะ​ให้คะ​แนนของ​เว็บ​ไซต์คุณ ​โดย​เป็นค่า Page Rank (PR)​โดยจะมี​การ​ให้คะ​แนน​เอา​ไว้มีค่าตั้ง​แต่ 1-10 คะ​แนน ​โดย​เว็ป​เพจ​ใดที่ google ​เห็นว่า​เป็น​เว็ป​เพจที่ “ สำคัญ ” ​ซึ่งหาก​เว็บ​ไซต์คุณมีค่า Page Rank สูง​ก็จะมีผลต่ออันดับ​ใน​การ​แสดง​ใน google ​โดย​เราสามารถทราบค่า PR ของ​เว็บ​ไซต์​เรา​ได้ ​โดย download ​และ install google toolbar (http://toolbar.google.com) หลังจากนั้นคุณจะสามารถดูคะ​แนน PR ของคุณที่จัด​โดย google ​ได้
10. ​ทำ Site Map ​ให้กับ​เว็บ​ไซต์ของคุณ

Site Map ​ก็คือ​แผนที่​เว็ป​ไซด์ของคุณ ว่า​เว็ป​ไซด์คุณมีหน้า​เว็ปต่างๆ อยู่ที่​ไหนบ้าง หน้า​ไหน link ​ไปสู่หน้า​ไหน ​เป็น​การรองรับ​ให้ทุกๆ หน้าของ​เว็ป​ไซด์คุณถูก​เข้า​ถึง​ได้​ทั้งหมด ​ซึ่งจะ​ทำ​ให้ Google สามารถทราบ​ได้ว่า​ใน​เว็บ​ไซต์ของคุณมีหน้า​เว็บอะ​ไรบ้าง​ทั้งหมด
--กรมส่ง​เสริมอุตสาหกรรม--

ที่มา http://www.ryt9.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

สาวงามดับเบิ้ลเอ