วันอาทิตย์ที่ 15 เมษายน พ.ศ. 2555

ความคิดเห็น ข่าวท้องถิ่น เป็นข่าวยอดฮิตของผู้ใหญ่กว่า 72 เปอร์เซนต์

มีข่าวน่าสนใจมาฝากกันแบบสบายๆในช่วงสงกรานต์ กับการสำรวจความนิยมในการรับข่าวสารของชาวอเมริกัน แสดงให้เห็นว่า ข่าวท้องถิ่นเป็นเรื่องใกล้ตัว และเป็นเรื่องที่หลายๆคนสนใจ โดยผู้รับข่าวความคิดว่า ข่าวท้องถิ่นกระทบต่อการใช้ชีวิตของพวกเขามากกว่าข่าวทั่วไป

ชาวอเมริกันให้ความเห็นว่า ข่าวบน Social Media และการเชื่อมโยงข่าวบนโลกดิจิตอลไม่ได้มีความสำคัญกับพวกเขามากเท่าข่าวท้องถิ่น ซึ่งมีผลกระทบต่อการใช้ชีวิตของพวกเขามากกว่า
มีการเผยแพร่จากรายงานของ Pew Internet & American Life Project ว่า คนอเมริกันส่วนใหญ่มีการติดตามข่าวท้องถิ่นโดยแทบจะทุกช่วงอายุ มีความสนใจข่าวท้องถิ่น แต่หากเป็นเพศหญิง ช่วงอายุ 40 ปีขึ้นไป ก็เสพย์ติดข่าวท้องถิ่นมากกว่า
สำหรับหนุ่มสาวที่มีอายุตั้งแต่ 18 ถึง 39 ปี ถือเป็นกลุ่มใหญ่ที่ติดตามข่าวท้องถิ่น โดยมีค่าเฉลี่ยในการติดตามข่าวที่ 4.38 ต่อสัปดาห์
ผู้ใหญ่ที่มีอายุมากกว่า 40 ปี กว่า 80 เปอร์เซนต์รับข่าวสารจากโทรทัศน์ ในขณะที่กว่าครึ่งของผู้ใหญ่ที่สำรวจพบว่าติดตามข่าวแบบ Word of Mouth จากวิทยุหรือหนังสือพิมพ์ท้องถิ่น นอกจากนี้ พวกเขายังนิยมอ่านและพูดคุยกันเกี่ยวกับสังคมของพวกเขา และยังใช้โทรศัพท์มือถือและแท็บเล็ตด้วย
ส่วนการติดตามข่าวของหนุ่มสาว น่าแปลกใจที่ใช้สื่อแบบ Word of Mouth เพื่อติดตามข่าวในท้องถิ่นของตน และเรื่องราวที่น่าติดตาม ส่วนวัยที่ชอบท่องเน็ตก็ใช้อินเตอร์เน็ต Search Engine อ่านหนังสือพิมพ์ท้องถิ่น เว็บไซต์ รายการโทรทัศน์ และโซเชียล เน็ตเวิร์ก
เป็นที่น่าสังเกตว่า ข่าวท้องถิ่นเป็นข่าวที่น่าติดตามสำหรับชุมชนต่างๆ จะเป็นที่สนใจของผู้ที่พักอาศัยอยู่ในชุมชนนั้นๆมากกว่า 20 ปี
แต่ไม่ใช่ว่า ติดตามข่าวท้องถิ่นแล้วจะไม่ติดตามข่าวอื่นๆเลย เพราะกลุ่มคนที่ติดตามข่าวท้องถิ่น ประมาณ 63% หรือ 6 ใน 10 ของคนเสพย์ข่าวท้องถิ่น ติดตามข่าวทั่วไป หมายถึงข่าวในประเทศและข่าวต่างประเทศ ในขณะที่ 78% ติดตามข่าวในประเทศ หนึ่งในสามของผู้เสพย์ข่าวท้องถิ่นมักติดตามข่าวจากสื่อในท้องถิ่น
ทาง Pew ได้รายงานเพิ่มเติมว่า ข่าวท้องถิ่นก็ยังรายงานไม่ครอบคลุมทุกพื้นที่ ผู้ติดตามข่าวก็ต้องติดตามข่าวจากสื่่อหลายประเภทด้วยเช่นกัน รวมไปถึงพูดคุยกับผู้คนในชุมชนเพื่อรับข่าวสารเพิ่มเติม ตอนนี้คนอเมริกันรับข่าวสารท้องถิ่นทั้งจากออนไลน์และสิ่งพิมพ์ และอย่างน้อย ข่าวที่กระทบต่อการใช้ชีวิตมาจากข่าวด่วน ข่าวการเมือง อาญชกรรม ธุรกิจ สถานศึกษา และการศึกษา
เรื่องนี้เอามาบอกเล่าให้เห็นภาพว่า อย่างไรก็ตาม ข่าวท้องถิ่นก็ยังมีผลกระทบต่อการใช้ชีวิต และเราจะปิดหูปิดตาไม่ทราบข่าวท้องถิ่นก็ไม่ได้ ไม่ว่าจะเป็นข่าวออนไลน์หรือสิ่งพิมพ์

ข้อมูลจาก Mashable
ที่มา it24hrs.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

สาวงามดับเบิ้ลเอ