วันอาทิตย์ที่ 5 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

อพวช. จัดประกวดเกมส์สร้างสรรค์

องค์การพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ (อพวช.) จัดประกวดเกมส์สร้างสรรค์

อพวช. ร่วมกับ พันธุ์ทิพย์พลาซ่า บางกะปิ จัดการประกวด “เกมส์สร้างสรรค์จินตนาการด้านไอที หวังส่งเสริมเด็กไทยพัฒนาเกมส์คอมพิวเตอร์


อพวช. ร่วมกับ พันธุ์ทิพย์พลาซ่า บางกะปิ จัดการประกวด “เกมส์สร้างสรรค์จินตนาการด้านไอที (IT Creative Games Competition)” หวังส่งเสริมเด็กไทยพัฒนาเกมส์คอมพิวเตอร์    
          ดร. พิชัย สนแจ้ง ผู้อำนวยการองค์การพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ (อพวช.) เปิดเผยว่า  ได้ร่วมกับ บริษัท พันธุ์ทิพย์ พลาซ่า สาขาบางกะปิ จัดโครงการการประกวด “เกมส์สร้างสรรค์จินตนาการด้านไอที (IT Creative Games Competition) ขึ้นเพื่อเปิดโอกาสให้กับเยาวชนที่มีความสนใจพัฒนาเกมส์คอมพิวเตอร์ ได้มีเวทีในการแสดงออกในทางสร้างสรรค์
          การแข่งขันนี้ได้กำหนดหัวข้อการเสริมสร้างการเรียนรู้ทางด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร มีเงื่อนไขจะต้องเป็นเกมส์ที่พัฒนาขึ้นด้วยตนเอง การแข่งขันแบ่งออกเป็น 3 ระดับด้วยกัน คือ ระดับประถมศึกษา, ระดับมัธยมศึกษา และอุดมศึกษาและบุคคลทั่วไป แต่ละทีมต้องมีสมาชิก 1-3 คน ซึ่งเปิดรับสมัครผู้สนใจ ตั้งแต่วันที่ 15 พฤษภาคม 2554 ที่ผ่านมา มีผู้สนใจส่งทีมเข้าร่วมแข่งขันกว่า 104 ทีม
          นอกจากพิธีมอบรางวัลดังกล่าวแล้ว อพวช. ยังมีการจัดนิทรรศการ “เกมส์สร้างสรรค์” ที่ให้ความรู้เกี่ยวกับเกมส์คอมพิวเตอร์ตั้งแต่ ประวัติความเป็นมารวมถึงวิวัฒนาการในแต่ละยุคของเกมส์, การแบ่งประเภทของเกมส์, การรู้เท่าทันเกมส์, สถิติเกี่ยวกับเกมส์และตัวอย่างเกมส์สร้างสรรค์ ร่วมถึงผลงานเกมส์ที่ได้รับรางวัล ในครั้งนี้ ซึ่งจะจัดแสดงตั้งแต่วันนี้ ถึงวันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2555 ณ ลานกิจกรรมชั้น 1 ศูนย์การค้าพันธุ์ทิพย์พลาซ่า สาขาบางกะปิ
          ด้านนายวิษณุ หวังวิสุทธิ์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ กลุ่มธุรกิจศูนย์การค้าและตลาด ศูนย์การค้าพันธุ์ทิพย์พลาซ่า กล่าวว่า ในปัจจุบันมีเกมส์ออกมามากมายให้เราเลือกเล่น ซึ่งส่วนใหญ่แล้วจะเน้นการให้ความบันเทิง ส่วนเกมส์ที่ให้สาระความรู้ต้องยอบรับว่ามีอยู่น้อยมาก ดังนั้นการจัดโครงการ “การประกวดเกมส์สร้างสรรค์จินตนาการด้านไอที” จึงเป็นอีกกิจกรรมหนึ่งที่เห็นว่าจะมีส่วนช่วยผลักดันให้เกิดการพัฒนาโปรแกรมเกมส์คอมพิวเตอร์โดยคนไทย ที่ให้ทั้งความรู้และความเพลิดเพลิน ซึ่งเป็นไปได้ที่จะเป็นเกมส์ที่ประสบความสำเร็จเชิงธุรกิจในอนาคต

ที่มา bangkokbiznews.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

สาวงามดับเบิ้ลเอ